วันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Diary:วันวานที่น่าจดจำ."สอบเสร็จแล้ว โล่งใจ กับวันสบายๆของฉัน"


สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกๆคน คึดถึงนะ งงอ่ะดิ 55+ ก็เราไม่น่ามาอัพนานมากแล้วไง ก็ช่วงที่ผ่านมางานมันเยอะมากมาย แล้วก็มีสอบแทบทุกวันเลย เฮ้อเหนื่อยจัง แต่วันนี้อ่ะ สบายๆๆแล้วหล่ะ เพราะอะไรน่ะหรือ ก็เพราะว่าสอบเสร็จแล้ว เย่ๆๆๆ วันนี้ข้าพเจ้าก็นั่งปั่นการบ้านทุกอย่างจนเสร็จเรียบร้อย 555+ เพราะพรุ่งนี้ข้าพเจ้าจะต้องไปราชภัฎ เพื่อไปทำวิจัยค่ะ เนื่องจากข้าพเจ้าไม่ได้ไปทำมานานและ 55+ ป่านนี้เชื้อต่างๆคงเน่าหมดแล้วมั่ง

เพื่อนๆค่ะตั้งแต่ที่ข้าพเจ้าได้ผ่านเรื่องราวต่างๆๆมามากมายตลอดเดือนนี้ ข้าพเจ้ามีข้อคิดในชีวิตต่างๆมากมาย ตั้งแต่เรื่องที่มีการสอบทุกวัน ทำให้ข้าพเจ้าได้เข้าใจสัจธรรมของชีวิตมากขึ้นว่า ไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆชีวิตนี้ แม้ข้าพเจ้าจะอ่านหนังสือมาก อาจจะทำให้ข้าพเจ้าทำข้อสอบไม่ได้ด้วยซ้ำ เนื่องด้วยเครียดมากเกินไป พักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งข้าพเจ้าคิดว่าเวลาที่ข้าพเจ้าพักผ่อนเพียงพอ สมองของข้าพเจ้าจะปลอดโปร่ง และอารมณ์ดีเวลาทำข้อสอบด้วย ไม่รู้สิ ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น

สำหรับช่วงสอบกลางภาคที่ผ่านมาข้าพเจ้าคิดว่าทุกวิชาก็ยากพอสมควร ซึ่งทุกวิชาต้องอาศัยการเตรียมตัวที่ดีทั้งหมด ซึ่งข้าพเจ้าก็พยายามเต็มที่ สุดแล้วแต่ว่า จะอ่านตรงแค่ไหน แต่ก็สุดความสามารถแล้ว แค่ตอนนี้ก็รอแค่ผลสอบเท่านั้น ซึ่งข้าพเจ้าก็ไม่ได้คิดว่าจะได้คะแนนดีเลย เพราะความยากของข้อสอบนั่นแหละ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ต่อไปนี้ข้าพเจ้าก็จะทำทุกอย่างในการเรียนให้ดีที่สุด


ความทุกข์........ มีไว้เป็นแบบทดสอบความแข็งแกร่งของชีวิต





ไม่มีความคิดเห็น: