วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2551

Diary:วันวานที่น่าจดจำ


สวัสดีนะ วันนี้เป็นวันอะไรเอ่ย?..........วันนี้เป็นวันเสาร์ใช่ไหม แล้วทามมายยังต้องไปเรียนอยู่อีกกกกกกกกก

ก็คือวันนี้เราไปราชภัฎมาเพราะต้องไปเรียนเพิ่มเติมเคมีที่นั่น ซึ่งจริงๆเราก็ไปราชภัฎมา 2 ครั้งแล้ว รวมครั้งนี้ก็เป็น 3 ครั้ง แต่ไปแล้วก็ได้ความรู้ดี ความรู้แปลกๆที่ยังไม่เคยรู้ ซึ่งครั้งนี้ก็สนุกกว่าทุกครั้ง แต่อาจจะเป็นเพราะว่าเราคุยมากก็ได้เลยสนุกมาก 555+ เนื้อหาการเรียนวันนี้ส่วนใหญ่แล้วอ่ะนะก็คือ การแยกคาเฟอีน จากใบชาและการปฏิบัติการส่วนใหญ่ก็ยากเหมือนกัน ดีที่มีพี่พี่ที่ราชภัฎคอยช่วยเหลือเราในขั้นตอนการทำทุกอย่าง กลุ่มในการทำงานอ่ะนก็มีด้วยกัน 6 คน กลุ่มเรามี เรา แจง เจแปน มิมิ ทัช โม อ่ะ กลุ่มเราทำปฏิบัติการเสร็จกลุ่มแรกเลย เพราะพี่ที่คอยช่วยเหลือเราเก่งนั่นเอง 555+ ไม่ใช่ว่าเราเก่งอารายหรอก

เรามีประสบการณ์ดีดีอะไรจะเล่าให้ฟัง ที่เราได้พบเจอวันนี้มาเล่าให้ฟังกัน คือเราอ่ะทำปฏิบัติการเคมีถูกต้องแล้ว แต่ดันไม่มีกับเพื่อนกลุ่มอื่นๆ พวกเราก็เลยคิดว่าทำผิดอ่ะดิ พวกเราคิดว่าต้องทำใหม่ซะแล้ว เฮ้อ!!แต่ว่าอะไรเกิดขึ้นรู้ไหม เมื่อพวกเราเททุกอย่างที่คิดว่าผิดทิ้งแล้ว ท่านวิทยากรสาวสวยก็มา แล้วพี่ที่คอยช่วยเหลือเราอ่ะนะก็เข้าไปถาม สรุปแล้วเราทำถูกต้องแล้วต่างหากล่ะ 55+ อารายกะชีวิตเนี้ย แต่ก็ยังดีที่เรายังพอมีซากเหลืออยู่บ้าง เราก็เอาซากนั่นแหละมาทำต่อ สรุปแล้วซากที่เหลือมันเป็นแค่เพียงนำ ไม่หลงเหลือคาเฟอีนแล้วอ่ะดิ มันก็เลยไม่ตกผลึก เฮ้อชีวิตทามมายมันยากเย็นอย่างนี้นะ

สรุปแล้วเราก็ไม่ได้ทำต่อเพราะถึงเวลาที่เราต้องกินข้าวแล้ว พี่พี่ที่คอยช่วยเหลือเรา ก็เลยบอกว่าเดี่ยวเค้าจะทำอันใหม่ให้เราไปกินข้าวก่อน ขอบคุณพี่จริงจริงนะค่ะ ที่ช่วยเหลือเรา

นี่ก็เป็นตอนครึ่งแรกของวันค่ะ ซึ่งก็สอนให้เรารู้ว่าอย่าตัดสินใจอารายเร็วเกินไป ควรที่จะมั่นใจในตัวเองให้ดีดีที่สุดค่า..................

ก่อนเข้าครึ่งหลังนะค่ะ เราก็ไปเดินเที่ยวกันก่อนค่ะ เพราะมีเปิดท้ายที่ราชภัฎทุกๆวันเสาร์ ซึ่งเราก็ไม่ซื้ออารายนะวันนี้เป็นสิ่งที่ดีที่ทำให้รู้ว่า เราบังคับตนเองได้แล้ว 55555555+

ครึ่งหลังของวันเราก็ไปทำกิจกรรมกันต่อ ซึ่งพี่สาวสุดที่รักของเรา ก็คนที่เค้าคอยช่วยเหลือกลุ่มเราอยู่อ่ะแหละ ทำงานให้เราสำเร็จไปครึ่งหนึ่งแล้ว5555555555+ ซัมบายจิงจิง อ่ะนะ ก็คนมันเก่งนี่55+

แล้วเราก็มาช่วยพี่เค้าทำปฏิบัติการต่อ ซึ่งคราวนี้ก็สนุกมากเช่นเดิม อะซีโตนหกใส่มือด้วยแหละ55+

แต่แล้วกลุ่มเราก็ทำสำเร็จ เมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้น กลับมาถึงโรงเรียนเราก็มาทำโครงงานต่ออ่ะ เหนื่อยชะมัดยาดเลย ขอจบวันนี้ไว้เท่านี้ก่อนนะ แล้วพุ่งนี้คงเจอกันใหมนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: