วันเสาร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2552

Diary:วันวานที่น่าจดจำ "วันหยุดกับธรรมะ จ้า "


สวัสดีจ้าเพื่อนๆๆๆทุกคน

หายหน้าไม่ยอมมาอัพบันทึกประจำวัน มา10 วันแล้วมั่ง555+อย่าเพิ่งโกรธกันนะ วันนี้เรามีเรื่องมาเล่าให้ฟังเราเลยมาอัพบล็อกไง วันนี้เราก็ไปฟังเทศน์มาแหละ (ฮะ ... ฟังเทศน์ เนี้ยนะ) เทศน์มหาชาติที่ระดับม.4เป็นเจ้าภาพที่วัดข่อย เป็นการเรียนรู้นอกห้องเรียนนะจ๊ะ (ไม่ถูกบังคับ ก็ไม่ไป ว่างั้น)ตอนแรกเราก็ยังงงอยู่เลยว่าเทศน์ยังไงครึ่งวันจบ ก็ย่าเราบอกว่ามันต้องเทศน์เป็นวันๆไม่ใช่รึ 454++ลองดูสักกะหน่อยและกัน ข้าพเจ้าก็เตรียมตัวไปเทศน์เอ้ยไปฟังเทศน์เต็มที่เลยค่า...อยากรู้ว่ามันเป็นยังไง อ่าหะ ฟังตอนแรกเค้าบอกว่า ถ้าใครฟังเทศน์ครบ 13 กัณฑ์อ่าจะได้ไปเกิดในยุคของพระศรีอาริยเมตไตรจะเพื่อนๆๆ แต่ถ้าใครหลับอ่านะจะได้เกิดเป็นงูเหลือม(เราว่าเราไม่พ้นข้อนี้แน่ๆๆ)แต่เอาเข้าจริงเราไม่หลับแฮะ เพราะอะไรนะหรือ ก็เพราะว่า...ครูมีงานให้ทำระหว่างฟังเทศน์ด้วยนะสิ หุหุ คงกันเด็กไม่สนใจ อ้าวลืมบอกไป ถ้าใครพูดคุยหรือเล่นอ่านะจะได้เกิดเป็นลิงแหละแต่ชาตินี้เราก็ขนเยอะเหมือนลิงแล้วอ่าคงพูดมากเหมือนกันมั่งชาติที่แล้ว 55+ จากที่ฟังก็รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง ก็เราไม่ใช่คนที่ธรรมะธรรมโมสักกะหน่อย แต่ก็ดีอ่า เป็นการทำบุญที่ดีอย่างหนึ่ง นึกถึงเมื่อก่อนที่เราอ่าไปฟังเทศน์ที่วัดกะย่า ตอนนั้นอ่าเป็นการฟังเทศน์แบบเต็มๆๆอ่านะก็ยาวๆๆเราจำได้ว่าเราฟังประมาณ 3 กัณฑ์มั่ง แล้วก็กลับบ้าน กัณฑ์ที่เราจำได้และชอบอ่านะ 55+ กัณฑ์ชูชกอ่า เราว่ามันส์ดี เวลาพระเทศน์อ่า โอ้ย!!จะบาปไหมนี่ (แต่ว่าไปแล้วเราก็เข้าวัดบ่อยเหมือนกันนะ) วันนี้พอแค่นี้ก่อนและกัน บบาย... แล้วจะมาอัพบ่อยๆๆนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: